สอนขัดสีรถ ด้วยเครื่องขัดสีรถรุ่นใหม่ Shine Mate รุ่น EX620 ดูแลรถแบบมือโปร EP.3

1447 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สอนขัดสีรถ เครื่องขัดสีรถ

สวัสดีครับ พบกันอีกแล้วนะครับ กับช่วงดูแลรถแบบมือโปร สำหรับวันนี้เราจะมาคุยเรื่องที่คาร์แคร์ และก็ศูนย์รถยนต์เข้ามาปรึกษาที่ร้านกัน นั้นก็คือ ขัดสีรถยังไงให้ลูกค้าเห็นรถแล้วประทับใจมากที่สุด รวมถึงหลายๆท่านก็มีปัญหาว่าต้องขัดหลายขั้นตอนกว่าจะได้ผลงานที่สวย อยากจะลดขั้นตอน ทำงานให้ง่ายขึ้น จะมีวิธียังไงได้บ้าง


ทางร้านก็เลยจัดทำคลิปนี้ เพื่ออยากให้ทุกคนเนี่ยได้เห็นว่านวัตกรรมของการขัดสีรถมาไกลขนาดไหน เราจะลืมการขัดแบบเดิมๆไปเลยครับ การขัดแบบใหม่ง่ายและเร็วกว่าเดิมเยอะมากครับ

ก่อนที่เราจะเริ่มขัดกัน เราต้องรู้องค์ประกอบสำคัญในการขัด 3 ข้อก่อน

เครื่องขัดสีรถ เครื่องขัดที่มีเทคโนโลยีที่ดี จะช่วยให้เราทำงานได้ง่าย รวดเร็วเร็ว และปลอดภัยมากขึ้น ที่ซึ่งวันนี้เราก็อยู่เครื่องขัดสีรถรุ่นใหม่ล่าสุจาก  SHINE MATE มาเลย นั้นก็คือรุ่น EX620  เป็นเครื่องระบบ DA หรือว่าข้อเหวี่ยง ต้องบอกว่าเป็นรุ่นที่มีการวมเอาทุกเทคโนโลยีที่ดีที่สุ มาใส่ไว้ในเครื่องขัดเครืองนี้เครืองเดียวเลยนะครับ ซึ่งตอนนี้เจ้าเครื่องรุ่นนี้ ก็กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในต่างประเทศ เค้ามีการพัฒนามาให้สามารถทำได้รวดเร็วขึ้นถึง 60% และมีฟังก์ชั่นในการทำงานใหม่ๆเพียบเลย สำหรับรีวิวเครื่องแบบละเอียด กดติดตามกันได้ในคลิปหน้าเลยครับ
วัสดุขัด อันนี้สำคัญไม่แพ้กัน ถ้าเลือกผิด ขัดเท่าไหร่รอยก็ไม่ออกครับ ต้องเลือกให้เหมาะกับสภาพรอยที่เกิดขึ้น ซึ่งทางแบรนด์ Shine Mate ก็ได้มีวิจัยและพัฒนาวัสดุขัดไปพร้อมกับเครื่องขัด ทำให้สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ จนได้อย่างฟองน้ำรุ่น Black Diamond ที่สามารถลบรอยได้ไวมากๆ โดยไม่ทิ้งรอยและไม่เป็นอันตรายต่อชั้นสี มีความทนทานเพิ่งขึ้น 2 เท่า ตอบโจทย์คนทำงานมากๆครับ
และสุดท้ายที่ขาดไม่ได้คือ น้ำยาขัดสี 3D เรียกได้ว่าเป็นน้ำยาแห่งอนาคตเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นน้ำยาที่ทำให้เราทำงานได้เร็วขึ้นกว่าในสมัยก่อน ลดขั้นตอนการทำงาน แถมยังได้ความเงาที่มากกว่าเดิมอีกด้วย น้ำยา 3D เค้าจะมีนวัตกรรมที่เรียกว่า Zero Dust  แบรนด์แรกของโลก เวลาขัดจะไม่มีเม็ดฝุ่นออกมาเลย ทำให้เราไม่ต้องมาเช็ดเก็บงานอีกครั้ง และอีกเรื่องที่สำคัญการเช็ดน้ำยา ของแบรด์ 3D จะเช็ดง่ายทุกตัว แทบไม่ต้องออกแรงเลย ไม่มีใครอยากได้น้ำยาที่เช็ดยากแน่นอน นอกจากนี้น้ำยา 3D นำเข้ามาทั้งขวด น้ำยาผ่านมาตรฐาน VOC  PROP65 ไม่มีสารเคมีอันตราย หรือสารก่อมะเร็ง เรื่องความปลอดภัยต่อผู้ใช้งานหายห่วงเลยครับ


อย่างไรก็ตาม มีคำถามเข้ามาเยอะมากว่า แต่ละคนก็เจอรอยที่ไม่เหมือนกัน รอยแต่ละแบบต้องขัดยังไง ทางร้านมีทำเป็นสูตรการขัดไว้ให้ สามารถแอดไลน์เแล้วก็ขอเข้าไปได้เลย

จากที่กล่าวมาทั้งหมด ถ้าเราอยากได้งานขัดที่สวยและเร็ว ต้องคำนึงถึง 3 ข้อนี้

มาดูสภาพรอย ซึ่งรถที่นำมาในวันนี้ รถส่วนมากจะเป็นรอยขนแมว ริ้งแสงแบบรถ Alphard คันนี้ ใช้งานมาประมาณ 1 ปี ไม่เคยขัดสี ไม่เคยเคลือบแก้ว มีรอยขนแมวรอบคัน แต่รอยไม่ลึก เป็นลักษณะริ่วแสง รอยวงๆ ด้วยนวัตกรรมล่าสุดของทางร้านขัดเคลือบ EX620 น้ำยาและฟองน้ำ จะทำงานได้เร็วขนาดไหนไปชมกันเลยครับ

สำหรับรอยแบบนี้ เราสามารถขัดด้วย 3D SPEED ขั้นตอนเดียวก็จบงานได้เลย บีบน้ำยาลงบนฟองน้ำประมาณ 4-5 เม็ดถั่ว แสตมป์น้ำยาเพื่อไม่ให้เวลาขัดน้ำยากระเด็นเ เริ่มเกลี่ยน้ำยาด้วยรอบเบอร์ 1 เพื่อเป็นการกำหนดพื้นที่การขัด แนะนำให้ขัดพื้นที่ประมาณ 60x60 ตร.ซม.

หลังจากนั้นปรับไปที่รอบเบอร์ 3 หรือ 4 เพื่อทำการขัด การขัดเครื่องระบบ DA สังเกตว่าจะแตกต่างจากระบบโรตารีโดยสิ้นเชิง เราแค่จับประคองเครื่องและเคลื่อนที่เครื่องเป็นแนวซ้าย-ขวา ขึ้นลง เราจะนับนับเป็น 1 รอบ หรือว่า 1 pass ให้ขัด 2-3 pass เวลาขัดให้เคลื่อนที่เครื่องช้าๆ ไม่ต้องรีบ ถ้าเราเคลื่อนที่เครื่องเร็วไปจะยิ่งทำให้รอยออกช้า ไม่ต้องกลัวสีหลุด หรือสีไหม้ เพราะว่าเป็นระบบ DA  เวลาที่เราขัดจะเห็นทางน้ำยาชัดเจน การขัดพยายามให้หน้าฟองน้ำสัมผัสเต็มกับสีรถ ไม่ต้องเอียงเครื่อง

สำหรับความรู้สึกในการขัดเครื่องรุ่น EX620 ต้องบอกว่าสบาย ขัดง่าย ใครที่ไม่มีเคยมีประสบการณ์ในการขัดมาก่อนก็ขัดได้ ตัวเครื่องขัดและก็ฟองน้ำรุ่น Black diamond ออกแบบมาให้ทำงานร่วมกันได้อย่างดีเยี่ยม รวมถึง EX620 มีการใช้ทุ่นแบบใหม่ CNC ทำให้เครื่องได้สมดุล นิ่ง เสถียร  ไม่สั้นสะท้านมือ และให้เสียงการทำงานที่เงียบขึ้น เวลาขัดจะเห็นได้ว่าน้ำยา 3D จะไม่มีเม็ดฝุ่นหรือผงฝุ่นเลย ออกมาเลยนะครับ

เราขัดครบ 2 pass แล้วนะครับ เดี๋ยวไปเช็ดดูผลงานกันเลย

เรื่องการเช็ดน้ำยาก็สำคัญนะครับ ควรใช้ผ้าใหม่ หรือผ้าที่ขนนุ่ม และเวลาเช็ดไม่ควรออกแรง น้ำยา 3D ถือเป็นน้ำยาที่เช็ดง่ายมากๆตั้งแต่เคยใช้งานมาเลย

ตอนนี้มองด้วยตาเปล่าก็จะเห็นถึงความเงาทันทีเอาไฟส่องรอยดูจะเห็นได้เลยว่ารอยหายไปหมดพร้อมกับดึงความเงาของสีรถออกได้อย่างดีผิวรถตอนนี้ลูบดูจะรู้เลยว่ามีความลื่นมากขั้นตอนเดียวจบงานได้เลยครับ

แต่จะขอเสริมเพิ่มเติม สำหรับรถคันไหนที่มีสภาพรอยหนักมาก มีรอยลึก รอยขนแมวเยอะมากๆ แนะนำให้ใช้น้ำยา 3D ONE กับฟองน้ำเขียว หรือขนแกะ Super Fast ขัดก่อน และค่อยจบงานด้วย 3D SPEED

ซึ่ง 3D POXY ตัวนี้ถือครีมเคลือบเงาตัวท๊อปของทางร้านเลยก็ว่าได้ ลูกค้าหลายท่านเคลือบไปแล้วติดใจในความเงา และก็ความทนของตัวแวกซ์

น้ำยาตัวนี้มีความพิเศษตรงที่มันผลิตมาจาก Montan Wax บริสุทธิ์ ซึ่งมีคุณสมบัติให้ความเงา ฉ่ำ วาว แบบที่ไม่เคยมีมาก่อน  และทนความร้อนได้สูงถึง 95 องศา ทนแดด ทนฝน ปกป้องสีรถได้ยาวนาน สามารถใช้ได้กับรถทุกสี ต้องบอกว่าเรื่องความเงาและความทนเนี่ยต้องยกให้ 3D POXY เป็นอันดับ 1 ณ เวลานี้ อันนี้ไม่ต้องเชื่อก็ได้นะครับ สามารถขับรถเข้ามาทดลองเคลือบฟรีที่ร้านได้เลย




สำหรับในขั้นตอนการเคลือบเงาเนี่ย จะแตกต่างจากวิธีการขัดลบรอยนะครับ เราบีบน้ำลงบนฟองน้ำ ประมาณ 4-5 เม็ดถั่วแล้วปั่นเคลือบที่รอบต่ำประมาณเบอร์ 1-2 ให้ทั่วทั้งคันได้เลยครับ ถ้าเราปั่นไปแล้วไม่เห็นทางน้ำยา ให้บีบน้ำยาเพิ่มแล้วปั่นเคลือบต่อไปได้เลยครับ สามารถปั่นเคลือบมือเดียวได้สบายๆ ปั่นเคลือยโคมไฟ กระจกรถ โครเมี่ยม เคฟล่า หลังคาแก้ว ได้ทั้งหมด แม้กระทั่งพลาสติก ก็ไม่เป็นอันตรายสำหรับ 3D POXY

ตอนนี้ก็เสร็จเรียบร้อยนะครับ เดียวเราขับออกไปดูผลงานกันเลย ต้องบอกว่าเงามาก ลูกค้ามารับรถไป Happy สุดๆ ขับไปบนถนนผู้คนเหลียวหลังแน่นอน สำหรับท่านใดที่สนใจ สามารถเข้ามาทดลองสินค้าได้ที่ร้าน OSAKA99 จะมีเจ้าหน้าที่คอยให้คำแนะนำ ฝกากดไลค์ กดติตตามรายการ  ดูแลรถแบบมือโปรกันด้วยนะครับ สำหรับคลิปหน้าจะมีเทคนิตการดูแลรถมาฝากกันอีก กดติตดามกันได้เลย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้