เรียนรู้วิธีการขัดสีรถ เทพๆ ภายใน 5 นาที

12476 จำนวนผู้เข้าชม  | 

เรียนรู้วิธีการขัดสีรถ เทพๆ ภายใน 5 นาที

เรียนรู้วิธีการขัดสีรถ เทพๆ ภายใน 5 นาที


 

ทางร้านได้ทำรีวิวขั้นตอนในการเคลือบแก้วสำหรับรถที่ผ่านการใช้งานมาแล้วค่อนข้างหนัก ทำให้สภาพผิวสีรถมีรอยขีดข่วนขนแมวค่อยข้างมาก จึงมีขั้นตอนการขัดสีรถให้กลับมาใหม่ก่อนเคลือบแก้ว และหลังจากนั้นเป็นขั้นตอนเคลือบแก้ว CRYSTAL ZEAL จาก NANONIX 

รถที่นำมารีวิว: NISSAN ALMERA สีแดง

ลักษณะการทำรีวิว: แบ่งครึ่งฝากระโปรงรถ 50:50

 

 สภาพผิวสีรถก่อนขัด มีริ้วแสง ขนแมว เห็นได้ชัดเจน

ขั้นตอนแรก ลูบดินน้ำมัน ด้วยดินน้ำมันเกรดพรีเมี่ยม ZERO CLAY จาก NANONIX JAPAN เพื่อดูดสิ่งสกปรกโมเลกุลเล็กๆที่ฝังในชั้นสีออก ปรับสภาพผิวีรถให้เรียบเนียน

ใช้งานง่าย ลูบไม่ทิ้งคราบ

เริ่มขัดลบรอยด้วยขนแกะชนิดพิเศษ (Strip Wool) กับน้ำยาขัดสีรถ HD CUT 

หลังจากที่ขัดด้วยขนแกะแล้ว ริ้วรอยต่างๆจะเริ่มจากหายไปทิ้งไว้เพียงรอยขนแกะบางๆซึ่งสามารถขัดเก็บต่อด้วย HD UNO 

เครื่องขัดสีรถ MIKAWA PRO รับประกัน 1 ปีเต็ม สามารถปรับระดับรอบได้ 6 ระดับต่อเนื่อง รอบในการขัดลบรอยอยู่ที่เบอร์ 3-5 ขึ้นอยู่กับระดับความลึกของรอย

 

ขัดขั้นตอนสุดท้ายเพื่อจบงานด้วย HD POLISH เพื่อชัดเงาดึงความสวย และเม็ดเมธาลิคขึ้นมาให้เงางามสุดขีดก่อนเคลือบเงา หรือเคลือบแก้ว

เครื่องขัดสีรถ MIKAWA PRO เป็นระบบ Dual Action หรือข้อเหวี่ยง ใช้งานง่าย ปลอดภัยต่อสีรถ 100% มาพร้อมฟองน้ำขัดสีรถ SHINE MATE รุ่น Diamond Cross

หลังจากขัดเปรียบเทียบด้านซ้าย และขวาเห็นความแตกต่างอย่างชัดเจนเมื่อใช้ไฟส่อง

 

เปรียบเทียบด้านซ้ายที่ไม่ได้ขัดสีรถ และด้านขวาที่ขัดสีรถด้วยเครื่องขัดสีรถ MIKAWA PRO ด้วยน้ำยาขัดสี HD CAR CARE

ด้านซ้ายเมื่อใช้แฟรชมือถือส่องจะเห็นได้ชัดเจนถึงริ้วแสง และรอยขนแมว สภาพผิวสีรถขรุขละ เมื่อใช้มือสัมผัสจะรู้สึกได้อย่างชัดเจน

หลังจากขัดปรับสภาพด้านขวา เมื่อใช้แฟรชมือถือส่องจะเห็นได้ชัดเจนว่าริ้วแสงหายไป เมื่อใช้มือสัมผัสจะรู้สึกได้ว่าสีรถ เรียบ เนียนขึ้น เงางามสูงสุด

หลังจากขัดด้วย HD POLISH จะดึงความสวยของสีรถให้ชดขึ้นได้อย่างชัดเจน

หลังจากขัดปรับสภาพผิวสีรถเรียบร้อยแล้ว ก็พร้อมที่จะเคลือบแก้ว ก่อนเคลือบแก้วให้ใช้น้ำยาปรับสภาพผิวก่อนเคลือบแก้ว Pre-Glaze ฉีดไปบนสีรถเพื่อล้างคราบ WAX สารเคมีตกค้าง และช่วยเพิ่มความใสของชั้นสีให้พร้อมก่อนเคลือบแก้ว

น้ำยา Pre Glaze ปลอดภัยต่อสีรถ 100% ใช้งานง่าย

เข้าสู่ขั้นตอนเคลือบแก้วคริสตัลแท้ด้วยน้ำยาเคลือบแก้ว CRYSTAL ZEAL จาก NANONIX

น้ำยาเคลือบแก้วควรมีคุณสมบัติ หรือคุณลักษณดังต่อไปนี้ 

1. น้ำยาเคลือบแก้วที่ดีจะให้ความเงางามที่โดดเด่น เป็นเอกลักษณ์ ความสวยของเนื้อแก้วควรเห็นได้ชัดเจน ความเงางามของแต่ละแบรนด์ไม่เหมือนกัน บางชนิดเงาใส บางชนิดเงาฉ่ำ แล้วแต่ความชอบของแต่ละบุคคล

2. หลังจากเคลือบแก้วต้องสามารถคงความเงางามนั้นๆไว้ให้ได้ยาวนาน สามารถปกป้องสีรถ และให้ความเงางามได้เป็นระยะเวลานาน 1-5 ปี อย่างไรก็ตามการติดทนของน้ำยาขึ้นอยู่กับการดูแล บำรุงรักษารถหลังจากเคลือบแก้วไปแล้วด้วย

3. นอกจากให้ความเงางามแล้ว น้ำยาเคลือบแก้วที่ดีต้องช่วยดึงสีรถให้ฉ่ำขึ้น ชัดขึ้น ต้องเห็นความแตกต่างของสภาพสีรถก่อนเคลือบ และหลังเคลือบ

4. น้ำยาเคลือบแก้วควรมีความหนา และมีความยืดหยุ่น ในสมัยก่อนประเทศญี่ปุ่นมีปัญหาเรื่องความหนาของน้ำยาเคลือบแก้วที่มีความหนามากเกินไปจะทำให้เกิดอาการ Crack หรือแตก อย่างไรก็ตามในปัจจุบันจึงมีการพัฒนาจนได้น้ำยาเคลือบแก้วที่มีความเสถียรซึ่งมีความหนาอยู่ที่ประมาณ 7-9 ไมครอน ก็เพียงพอต่อการปกป้องสีรถ

 

5. หลังจากเคลือบแก้วแล้ว น้ำจะไม่เกาะหรือที่เรียกว่า Hydrophobic หรือ Water Repellent เมื่อฉีดน้ำไปแล้วน้ำไม่สามารถเกาะสีรถได้ ช่วยให้สามารถล้างคราบสิ่งสกปรกออกได้อย่างง่ายดาย วิธีทดสอบคุณภาพของผิวเคลือบแก้วง่ายๆ ด้วยการฉีดน้ำเปล่าด้วย Foggy ลงบนผิวสีรถที่เคลือบแก้ว และผิวสีรถที่ไม่ได้เคลือบแก้ว จะเห็นถึงความแตกต่างได้อย่างชัดเจนของการเรียงตัวของหยดน้ำด้านซ้ายจะเห็นว่าน้ำเกาะกับสีรถ ลักษณะของหยดน้ำแบนเรียบ หมายถึงผิวที่ไม่มีการเคลือบแก้ว ส่วนด้านขวา หยดน้ำนูนกลม เรียงตัวสวยงาม นั้นหมายถึงผิวแก้วที่มีคุณสมบัติ Hydrophobic อย่างชัดเจน (credit ภาพจาก www.nanonix-th.com)

-----------------------------------------------------------

วิธีการใช้งานผสมน้ำยา B ลงในขวด A ให้หมด เขย่าเบาๆ

ใช้หลอดดูดน้ำยาออกจากขวด A และบีบลงบนกระดาษนาโน

ทางไปที่สีรถทิ้งไว้เพียง 1 นาทีใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์สีแดงเช็ดออกเบาๆ และใช้ผ้านาโนชามัวร์ผืนสีเทาเช็ดเก็บงานอีกครั้งเป็นอันเสร็จ แนะนำให้แบ่งพื้นที่การทำเป็นส่วนๆ ส่วนละประมาณ 70 ตร.ซม.

หลังจากเคลือบแก้วจะเห็นและสัมผัสได้ถึงชั้นฟิล์มแก้วคริสตัลจาก NANONIX

หลังจากเคลือบแก้วไปแล้ว เมื่อทดสอบการเกาะตัวของหยดน้ำ จะเห็นได้ชัดเจนถึงความแตกต่างของผิวสีรถที่เคลือบแก้ว และไม่ได้เคลือบแก้ว จากภาพด้านล่าง ด้านซ้างเป็นผิวสีรถที่ไม่ได้เคลือบแก้ว น้ำจะสามารถเข้าเกาะและทำลายชั้นสีรถได้โดยตรง ในขณะที่ด้านขวามีการเคลือบแก้ว CRYSTAL ZEAL ไว้แล้วลักษณะของหยดน้ำจึงเป็นเหมือนน้ำกลิ้งบนใบบัว เมื่อฉีดน้ำน้ำจะไม่สามารถเกาะสีรถได้เลย

หลังจากเคลือบแก้วไปแล้ว จะสัมผัสได้ถึงฟิล์มแก้วของ NANONIX ที่มีความเงางามโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ ดึงสีรถให้ฉ่ำสวยขึ้น และมีประสิทธิภาพในการปกป้องสีรถได้อย่างแท้จริง ยาวนานนับปี ทำให้สามารถดูแลรถได้ง่ายขึ้น รวมถึงป้องกันรถสีขาวไม่ให้เหลือง

 

 อุปกรณ์ที่ใช้ตั้งแต่ขั้นตอนการขัดลบรอย ปรับปสภาพผิวสีรถ ไปจนถึงเคลือบแก้ว

เครื่องขัดสีรถ MIKAWA ยอดจำหน่ายอับดับ 1 พร้อมบริการหลังการขายโดยบริษัท วิลลิ่ง มายด์ ซัพพลาย รับประกัน 1 ปี เต็ม 

 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้