สภาพสีรถรถป้ายแดง ที่ต้องขัดสีรถก่อนเคลือบแก้ว

6707 จำนวนผู้เข้าชม  | 

สภาพสีรถรถป้ายแดง ที่ต้องขัดสีรถก่อนเคลือบแก้ว

สภาพสีรถรถป้ายแดง ที่ต้องขัดสีรถก่อนเคลือบแก้ว Credit : www.osaka99.com

สภาพสีรถที่ออกจากศูนย์แต่ละคันอาจมีทั้งสมบูรณ์ และไม่สมบูรณ์ ขึ้นอยู่กับการเก็บรักษารถของแต่ละศูนย์ รวมถึงขั้นตอนการล้างรถก่อนส่งมอบให้ลูกค้า หากไม่ได้มาตรฐานก็อาจจะทำให้เกิดรอย ริ้วแสง ขนแมวแถมมาด้วยโดยไม่รู้ตัว เมื่อออกแดดกระทบกับแสงจะมองเห็นเป็นวงๆ ดังนั้นก่อนเคลือบแก้วสำหรับรถที่มีสภาพสีรถดังกล่าวแนะนำให้มีการขัดปรับสภาพผิวสีรถ ลบรอย ชักเงาให้สวยงาม หรือที่เรียกว่า Paint Correction System (PCS) ไปชมขั้นตอนคร่าวๆสำหรับรถ HONDA Jazz คันนี้ที่เพิ่งออกมาจากศูนย์แต่มีรอยขนแมวเพียบ ไปชมขั้นตอนการขัด และผลงานหลังขัดด้วยน้ำยา V-Series จากประเทศเยอรมัน รวมถึงเคลือบแก้วปกป้องสีรถด้วยน้ำยาเคลือบแก้ว HD Nitro Seal

สภาพสีรถก่อนขัด









เริ่มจากการล้างรถ นำเอาชะล้างสิ่งสกปรกหนักออกจากผิวสีรถก่อน



หลังจากนั้นลูบดินน้ำมัน เพื่อดูดสิ่งสกปรกฝังแน่นโมเลกุลเล็กๆออกจากผิวสีรถ


เข้าสู่ขั้นตอนการขัดสีรถด้วยเครื่องขัดสีรถ SHINE MATE ระบบโรตารี รุ่น EP801 มีระบบ Soft-Start ปรับระดับได้ 6 ระดับ มาพร้อมหัวขัด 7 นิ้ว และ 3 นิ้ว

สภาพสีรถคันนี้รอยขนแมวค่อนข้างเยอะมาก จึงขัดเปิดผิวด้วย V80 ด้วยขนลุกแกะ


ตามเก็บรอยขนแกะด้วย V40 กับฟองน้ำ SHINE MATE รุ่น Diamons Cross สีส้ม ขัด 2 Step นี้ก็จะเห็นถึงความวาว เป็นประกายขึ้นมาได้อย่างชัด รอยริ้วแสง ขนแมวต่างๆ หายไป

และขัดจบด้วย V20 (Final Finish) เป็นตัวชักเงาขั้นตอนสุดท้าย ดึงเม็ดเมทาลิกขึ้นมาให้สวย เงางามเป็นประกาย จนคนนึงว่าไปเคลือบแก้วมาแล้ว

หลังจากนั้นจึงค่อยเคลือบทับด้วยน้ำยาเคลือบแก้ว HD NITRO SEAL เคลือบแก้วแท้ เทคโนโลยีจากประเทศสหรัฐอเมริกา นำเข้าจาก USA สร้างชั้นฟิล์มแก้วแกร่ง และเงา ห่อหุ้มรถที่เราขัดจนสวยไว้ทั้งคัน

















สภาพสีรถก่อนขัด ใต้ฝาถังน้ำมัน



สภาพสีรถก่อนขัด ใต้ฝาถังน้ำมัน



ขั้นตอนการลงน้ำยาเคลือบแก้ว HD Nitro Seal

ทาน้ำยา A


ทาน้ำยา B ทับตามทันที ทิ้งไว้ 30 นาทีแล้วใช้ผ้าเช็ดออกจะขึ้นเป็นฟิล์มแก้ว ห่อหุ่มรถไว้ทั้งคัน ติดทนนานสูงสุด 12-18 เดือน





ผลงานหลังเคลือบแก้ว HD Nitro Seal







 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้